Điều làm tổn hại đến mái tóc của bạn nhiều nhất

Theo các chuyên gia cho biết để hạn chế tình trạng rụng tóc, phục hồi tổn thương nang tóc, giúp tóc chắc khỏe cần phải bổ sung

Thường xuyên tác động hóa chất và nhiệt lên tóc

Vì nhu cầu làm đẹp và mong muốn mình trở nên xinh xắn và mới lạ hơn trong những kiểu tóc mới, màu tóc mới mà bạn gái thường xuyên tạo kiểu tóc liên tục bằng cách uốn, nhuộm, dập phồng,…


Mỗi lần tác động hóa chất lên tóc sẽ gia tăng áp lực cho tóc bởi nhiệt và hóa chất khiến cho tóc ngày càng mỏng và yếu hơn. Chúng khiến các lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc liên kết không chặt chẽ, dẫn dến lõi tóc bị khô, nang tóc teo lại.

Do đó, bạn gái nên cân nhắc trước khi làm tóc, và nên xem tình trạng tóc của mình như thế nào. Tốt nhất là nên chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.

Buộc tóc quá chặt

tóc đuôi ngựa

Tết tóc hoặc buộc tóc đuôi ngựa quá chặt có thể gây kích ứng da đầu và gây tóc rụng. Điều này cũng xảy ra nếu bạn cuốn lô chặt. Hãy buông mái tóc của bạn xuống và nó sẽ phát triển trở lại bình thường. Nếu bạn thắt tóc quá chặt trong thời gian dài, có thể gây ra sẹo trên da đầu và rụng tóc vĩnh viễn.

Không che chắn tóc khi đi ngoài nắng

tóc cháy nắng

Tia cực tím ăn mòn sức mạnh và độ đàn hồi của tóc, nếu thường xuyên không che chắn tóc khi đi ngoài nắng trong một thời gian dài sẽ làm suy yếu và phá vỡ các lớp biểu bì, kết quả là tóc dễ gãy có thể dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, khi đi ngoài đường dưới trời nắng nên sử dụng mũ, ô hoặc cho tóc vào bên trong áo khoác.

Thường xuyên bị áp lực, căng thẳng

stress

Khi có áp lực lớn, cơ thể giải phóng ra nhiều hoóc-môn sẽ ảnh hưởng sự hấp thụ vitamin B, ảnh hưởng tới sắc tố tóc. Áp lực sẽ gây ra đầu hói do hệ miễn dịch tấn công da đầu. Thư giãn cùng với bổ sung vitamin B đều có thể cải thiện vấn đề tóc bạc sớm.

Chế độ ăn uống thiếu chất

tóc rụng

Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu, đặc biệt là các loại vitamin H (Biotin) và vitamin B5 (axit pantothenic) là hai loại vitamin không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Đây cũng là lý giải rõ nhất vì sao những chị em áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, người ăn chay hay những ai vừa trải qua một trận ốm nặng hay gặp trường hợp tóc xơ, yếu và dễ gãy rụng.

Theo các chuyên gia cho biết để hạn chế tình trạng rụng tóc, phục hồi tổn thương nang tóc, giúp tóc chắc khỏe cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết từ thực phẩm ăn uống hàng ngày như protein, vitamin (đặc biệt là vitamin B), chất sắt và các axít béo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng.

Cơ thể thiếu máu

Cơ thể cần chất sắt giúp tạo ra tế bào hồng cầu để cung cấp dưỡng khí cho toàn bộ cơ thể. Thiếu sắt sẽ gây thiếu máu, tóc không được da đầu nuôi dưỡng đầy đủ sẽ bị rụng khiến da đầu ngày một lộ ra.

Chuyên gia cho biết, bổ sung chất sắt giúp cải thiện chứng thiếu máu. Thiếu vitamin C, uống nhiều cà phê, rượu đều không có lợi cho cơ thể hấp thụ sắt. Nên uống nước hoa quả và dung nạp thực phẩm giàu canxi giúp tóc phục hồi.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *