Những sai lầm khi ăn trưa khiến bạn tăng cân đáng kể

Ăn ít cũng là một trong nhưng biện pháp mà nhiều người đang áp dụng trong thực đơn giảm cân của mình, tưởng chừng đây sẽ là bí kíp hoàn

Bị hấp dẫn bởi đồ ăn khuyến mãi

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không có thời gian để chuẩn bị bữa ăn trưa cho mình và lựa chọn duy nhất có thể là dựa vào các quán ăn hoặc cửa hàng đồ ăn nhanh. Chính vì vậy, những chương trình khuyến mại thường hấp dẫn bởi những người bận rộn.
Đồ ăn khuyến mãi thường đi kèm là các combo khá hấp dẫn và tiết kiệm. Tuy nhiên, những combo này thường là những món ăn bánh mì, khoai tây chiên giòn kèm đồ uống có ga, nước trái cây, chúng chứa nhiều đường, calo và chất béo hơn dự định. Nếu bạn mãi mắc phải sai lầm này sẽ khiến bạn không kiểm soát.
Ăn trưa quá muộn

Nhiều có thường có thói quen ăn trưa quá muộn, có thể là lý do sáng ăn muộn hoặc nhịn để giảm cân. Tuy nhiên, khi đã qua giờ trưa bạn sẽ cảm thấy đói, cồn cào, lo lắng, bồn chồn, tất cả dấu hiệu này cảnh báo lượng đường trong máu thấp và cơ thể sẽ gửi thông điệp đến não bộ cảm giác thèm ăn đường.
Lúc này, bạn sẽ khó kiểm soát vấn đề ăn uống, những đồ ăn ngọt, trà sữa luôn khiến bạn thèm và luôn trong tâm trạng phải đáp ứng nhu cầu này cho cơ thể. Chính vì vậy, việc tăng cân sẽ không bao giờ tránh khỏi.
Ăn ít

Ăn ít cũng là một trong nhưng biện pháp mà nhiều người đang áp dụng trong thực đơn giảm cân của mình, tưởng chừng đây sẽ là bí kíp hoàn hảo. Thế nhưng, nếu bạn ăn ít buổi trưa khiến cơ thể thiếu dưỡng chất và tạo cảm giác nhanh đói vào buổi chiều.
Để ăn trưa vừa no lại không vừa giảm cân bạn nên chọn những thực phẩm giàu cất xơ tự nhiên như các loại rau các loại đậu chứa nồng độ cholesterol tốt, giúp cân bằng nội tiết tố và cải thiện hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bạn có thể chọn lựa những thực phẩm giàu protein nạc như trứng, thịt gà, gà tây, cá ngừ…
Chọn nhầm thực phẩm thiếu lành mạnh

Khi muốn giảm cân, bạn thường lướt qua menu và bỏ qua những món ăn có thịt chế biến sẵn, bánh mì, phô mai…tuy nhiên, khi món ăn được giới thiệu là “salad” thì nghe có vẻ tốt cho sức khỏe hơn.
Tuy nhiên, các quán ăn ngày nay rất khôn ngoan, họ biết đổi tên “khoai tây chiên giòn” thành “rau củ chiên giòn”, “sữa lắc” thành “sinh tố”… đây đều là những đồ ăn thức uống có chứa nhiều đường và chất béo dẫn đến tăng cân.
Lựa chọn sai ngũ cốc

Các loại ngũ cốc tinh chế như gạo trắng, mì trắng, bánh mì trắng cung cấp ít chất xơ hoặc chất dinh dưỡng quan trọng, đồng thời lại chứa nhiều đường, carbohydrate, sẽ gây tăng cân nếu bạn ăn nhiều.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *